5 เหตุผล ที่อินทิเรียเลือกใช้ ผนังตกแต่ง 3 มิติ “บ้านที่ไม่มีผนัง ก็เหมือนหน้าที่ไม่มีคิ้ว”

09/11/2023

5 เหตุผล ที่อินทีเรียเลือกใช้ ผนังตกแต่ง 3 มิติ “บ้านที่ไม่มีผนัง ก็เหมือนหน้าที่ไม่มีคิ้ว”

วันนี้เรามาดูว่า “ผนังสามมิติ” วัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ ที่มาแรง และนิยมใช้ในวงการอินทีเรีย กับกลุ่มคนแต่งบ้านมากเลยทีเดียว เพราะอะไร

1. น้ำหนักเบา

น้ำหนักเบา, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
น้ำหนักเบา, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ด้วย ”ผนังสามมิติ” เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ผลิตจากวัสดุที่น้ำหนักเบา และหลากหลาย  และสามารถขึ้นรูปได้เหมือนจริง เช่น PU Foam มีแบบชนิดแข็ง และนิ่ม , PVC , เยื่อไผ่ไม้ธรรมชาติ, แผ่นคอมโพสิต WPC และอื่นๆ อีกมาก จุดเด่นที่น้ำหนักเบา ทำให้การเตรียมผนังนั้นไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกังวลเรื่องการรับน้ำหนักของผนัง หรือโครงสร้างที่อาจจะเก่าแล้ว เหมาะกับงานรีโนเวท งานต่อเติมได้ และการตกแต่งบ้านในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

2. เหมือนจริง

เหมือนจริง, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
เหมือนจริง, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

นี่เป็น สิ่งแรกที่อินทีเรียชอบ และตัดสินใจเลือกเลย คือ ความได้ฟิลลิ่ง ดูแล้วเหมือนจริง มีมิติ เทกเจอร์ได้ เพราะอินทีเรีย ผู้มีความเชี่ยวชาญ และมีความชื่นชอบหลงใหลในการตกแต่ง ฉะนั้น ไม่ใช่แค่เป็นภาพ 3 มิติเท่านั้น แต่หมายถึงผิวสัมผัสทีให้ความเป็นธรรมชาติ ได้ ความรู้สึกอารมณ์ ที่อยู่ในการตกแต่งให้สมจริงมากที่สุด

3. ติดตั้งง่าย เร็ว

ติดตั้งง่าย เร็ว, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
ติดตั้งง่าย เร็ว, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

”ผนังสามมิติ” ที่ผลิตขึ้นมากันหลากหลาย ส่วนใหญ่จะทำวัสดุให้เป็นแผ่นสำเร็จรูป ชิ้นใหญ่ๆ พร้อมติดตั้ง เช่น จากที่เมื่อก่อน ก่ออิฐทีละชิ้น “ผนังสามมิติ” ก็ติดแผ่นผนังลายอิฐได้เกือบ ตรม. - 3 ตรม. เลย ผลพวงจากข้อดีที่วัสดุน้ำหนักเบาด้วย ทำให้ยิ่งง่ายต่อการติดตั้ง และจบงานเร็ว งบไม่บานปลาย ทำให้ได้กำไรจากงาน ไม่เข้าเนื้อ จึงเป็นสิ่งที่ถูกใจทั้งคนออกแบบ ช่างรับเหมา และเจ้าของบ้าน ที่ไม่ต้องปวดหัวหรือกังวลว่าบ้านจะเสร็จหรือไม่ และยิ่งนับวัน การติดตั้งที่ง่ายขึ้น ทำให้ผู้คนติดเอง DIY เอง ได้ทั้งบ้านสวย แล้วยังภูมิใจที่เป็นผู้ลงมือทำอีกด้วย ฉะนั้น การที่คนแต่งบ้านหันมาใช้ผนังสามมิติ ก็เป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ

4. แก้ปัญหากวนใจที่มากับผนัง

แก้ปัญหากวนใจที่มากับผนัง, ผนังตกแต่งภายใน
แก้ปัญหากวนใจที่มากับผนัง ,ระแนงไม้ติดแผ่นลามิเนต

หลายคน คงเคยเจอ ปัญหาผนัง ร้าว รา ลอก หลุด ร้อน ซึ่งเป็นสิ่งที่บางทีก็หาเหตุผลไม่ได้ หรือหาได้ แก้กี่ทีก็ไม่หาย หรือยุ่งยากเกินไปที่จะทำมัน ทั้งเวลา ทั้งงบประมาณ ทั้งหาคนทำ ปัญหาเหล่านี้ จะหมดไป ด้วยวัสดุที่เป็นผนังนวัตกรรมใหม่ของผนังสามมิติ ที่เบา และเป็นฉนวนกันความร้อน ลดปัญหาข้างต้นแทบจะทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่ปวดหัว ไม่กวนใจเมื่อเข้าบ้าน ทำให้ยืดอายุบ้านของคุณไปอีกนาน

5. บ้านไม่ช้ำ ใจก็ไม่เซ

บ้านไม่ช้ำ ใจก็ไม่เซ, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
บ้านไม่ช้ำ ใจก็ไม่เซ, วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ความเจ๋งของ “ผนังสามมิติ” อีกอย่างคือ มันสามารถติดทับผนังเก่าได้เลย ไม่ต้องรื้อออก หรือผนังที่ก่อใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องฉาบให้เรียบกริ๊บ เพราะ ผนังสามมิติจะเยียวยาทุกอย่างเอง เมื่อขั้นตอนที่ลดลง บ้านก็เลอะเทอะน้อยลง งานซ่อมแซมที่มาจากการรื้อก็น้อยลง งบก็ไม่บานปลายด้วย ลดปัญหาจากการซ่อมแซม และปรับพื้นผิวบ้านได้มากกว่า 80% เว้นแต่ถ้าคุณมีปัญหาจากโครงสร้าง ปลวก น้ำรั่วซึม ทรุด ก็ควรจัดการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนที่จะติดผนังสามมิติสวยๆในบ้านคุณนะคะ

ติดตามพวกเรา “พี่ล่าและหญิงรี” ที่จะเป็นชมรมคนรักบ้าน ให้กับทุกคนนะคะ

”ผนังสามมิติ” เป็นผนังตกแต่งภายในที่ดีที่สุดในการตกแต่ง ถ้าคุณอยากได้ความสมจริง และตอบโจทย์ความสวยงามให้บ้านคุณ ต้องการรู้ผนังสามมิติเพิ่มเติม เข้ามาพูดคุยในกลุ่มเพจได้เลยนะคะ

สนใจ Wall Decor Materials วัสดุตกแต่งผนัง 3มิติ พร้อมบริการติดตั้ง ติดต่อได้ที่
Facebook : Wallah ผนังตกแต่ง 3มิติ
Call : 094-179-6464
Line : @wallwalah

Wallah Brand ติดตั้งแผ่นผนังตกแต่งภายใน | วอลเปเปอร์ 3D สำหรับติดผนังห้อง บ้าน คอนโด

Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.

333 EKACHAI 46, EKACHAI ROAD KLONGBANGPRAN BANGBON BANGKOK 10150

Tel. +66 24165457

SHOWROOM & WAREHOUSE

48 / 1067-8 Phrayamonthadratchasripijit 18,
Klongbangbon Bangbon Bangkok 10150

Dealer

© Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.​ All right reserved

CONTACT US

Wallah Family
ใครๆ ก็สมัครเป็นครอบครัว Wallah Family กับเราได้ สมัครเลยวันนี้ แล้วรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่เราเตรียมไว้ให้คุณตลอดปี ทั้งสะสมแต้มทุกครั้งที่ช้อป ซื้อสินค้าราคาพิเศษ ตลอดจนแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้าน

สมัครสมาชิก

Wallah for Business
ให้เราช่วยดูแลธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายใน การสั่งซื้อจำนวนมาก หรือบัตรของขวัญสำหรับองค์กร ทีมงาน Wallah for Business พร้อมช่วยคุณทุกขั้นตอน

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์